Điều kiện vay thế chấp Vietcombank

Vietcombank là một trong những ngân hàng uy tín của Việt Nam, là sự lựa chọn hàng đầu đối với khách hàng muốn được vay vốn. Điều kiện thủ tục vay thế chấp Vietcombank như thế nào?

Chính là câu hỏi mà nhiều khách hàng muốn được cung cấp thông tin. Và bài viết dưới đây sẽ trình bày một khách quan nhất về các sản phẩm vay thế chấp tại Vietcombank.

1/ Lợi ích khi vay thế chấp tại ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Ngoại Thương Vietcombank luôn nằm trong top đầu của hệ thống ngân hàng tại Việt Nam, rất nhiều khách hàng muốn được sử dụng dịch vụ tại ngân hàng này.

Bên cạnh đó, với tiềm lực mạnh thì Vietcombank luôn dành được nhiều quyền lợi tốt nhất dành cho khách hàng của mình, đặc biệt khi khách hàng vay thế chấp Vietcombank sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

– Hạn mức duyệt vay với số tiền lớn, có thể đáp ứng được 70% nhu cầu của khách hàng và tối đa là 70% giá trị tài sản được thế chấp.

– Thời hạn cho vay dài nhất trong số các ngân hàng hiện nay, lên đến 15 năm, khách hàng sẽ thanh toán nợ và lãi đồng thời hoặc phân kỳ tùy thuộc vào khả năng tài chính của khách hàng.

– Thời gian xử lý và xét duyệt hồ sơ khách hàng trong thời gian ngắn.

– Nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp và tư vấn nhiệt tình mà không phải mất khoản phí trung gian nào.

2/ Điều kiện vay thế chấp ngân hàng Vietcombank:

Điều kiện thủ tục vay thế chấp Vietcombank như sau:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam đang trong độ tuổi từ 20 tuổi trở lên.
  • Khách hàng dự tính sử dụng tiền vay vốn với mục đích hợp pháp.
  • Có đủ năng lực trả nợ và nguồn thu nhập để trả nợ vay.
  • Có tài sản thế chấp bảo đảm khoản vay.

Hồ sơ vay thế chấp tài sản:

  • Đơn đề nghị vay vốn theo mẫu có sẵn của ngân hàng Vietcombank.
  • Sổ hộ khẩu hoặc sổ chứng nhận tạm trú tại địa chỉ đang sinh sống, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.
  • Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản thế chấp cho khoản vay.
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập ổn định hàng tháng, thể hiện khả năng trả nợ.
  • Giấy tờ trình bày mục đích sử dụng vốn vay minh bạch.

Để hoàn tất thuận thủ tục vay thế chấp Vietcombank, bạn nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ từ trước đó với những loại giấy tờ cơ bản trên.

3/ Lãi suất vay thế chấp tại ngân hàng Vietcombank

Gói vay tiền thế chấp Vietcombank thường được áp dụng cho các mục đích vay của khách hàng như sau: vay mua nhà đất, vay kinh doanh, vay đầu tư, vay tiêu dùng cá nhân, vay mua xe ô tô…

Lãi suất vay thế chấp tại ngân hàng Vietcombank từ các năm đến nay luôn được giữ ở mức ổn định và thường chỉ dao động từ 7,5%/năm trong 12 tháng đầu tiên hoặc 8%/năm cho 2 năm đầu.

Mức lãi suất này được đánh giá thấp hơn so với một số ngân hàng thương mại khác từ 1-2%/năm.

Lãi suất vay thế chấp ngân hàng VCB trong những năm sau khi hết ưu đãi thường tăng thêm khoảng 3%/năm và mức cao nhất là 10-12%/năm. Biên độ gia tăng lãi suất sẽ do ngân hàng Vietcombank quy định.

Khi vay thế chấp Vietcombank, lãi suất sẽ được tính theo dư nợ giảm dần, giảm được gánh nặng trả nợ cho khách hàng. Tuy nhiên bạn sẽ phải trả lãi đúng kỳ hạn trên hợp đồng vay đã quy định, nếu không sẽ phải chịu phí phạt phát sinh.

Thông thường, ngân hàng Vietcombank sẽ gia hạn cho bạn thêm 10 ngày để trả lãi mà không phải chịu phí phạt. Nếu như bạn thanh toán lãi sau 10 ngày sẽ bị tính lãi bằng 150% lãi suất trong kỳ hạn.

Ngoài lãi suất, ngân hàng Vietcombank còn có thời gian vay dài từ 15 – 20 năm, cùng phương thức trả nợ vô cùng linh hoạt: gốc trả theo tháng hoặc theo quý, lãi trả định kỳ hàng tháng, lãi tính dựa trên dư nợ giảm dần và số ngày khách hàng vay thực tế.

>> Điều kiện vay thế chấp BIDV

4/ Quy trình vay thế chấp tại Vietcombank

Vay thế chấp Vietcombank là dịch vụ được khá nhiều khách hàng chọn lựa và sử dụng. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ trình tự, thủ tục sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn trong việc chuẩn bị hồ sơ và chờ ngân hàng thẩm định.

Bạn chỉ cần nắm rõ những bước thực hiện dưới đây, đảm bảo hồ sơ vay vốn sẽ được duyệt nhanh hơn và khoản tiền vay được giải ngân thuận lợi hơn.

Trình tự vay thế chấp ngân hàng VCB gồm 4 bước cơ bản:

– Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cẩu từ phía ngân hàng Vietcombank

– Bước 2: Nộp hồ sơ cho nhân viên ngân hàng và đợi hồ sơ được chuyển lên cấp trên để xét duyệt.

– Bước 3: Phía  ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ và kiểm tra những thông tin mà bạn cung cấp có chính xác hay không.

– Bước 4: Thông báo với bạn hồ sơ có đáp ứng đủ yêu cầu để xét duyệt hay không và hẹn ngày giải ngân vốn vay.

Trong trường hợp vay thế chấp khi bạn đã kết hôn thì cần có đủ chữ ký của cả hai vợ chồng. Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để tiến hành vay thế chấp Vietcombank một cách thuận lợi nhất.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia